ปฏิทินท้องฟ้าของปี 2020 สามารถช่วยคุณในการวางแผนสำหรับเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นบนท้องฟ้า

หากคุณสนใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า ปฏิทินนี้จะช่วยให้คุณติดตามระยะของดวงจันทร์, ฝนดาวตก, สุริยุปราคา และเหตุการณ์อื่นๆ ปฏิทินท้องฟ้าปี 2020 จะบอกปรากฏการณ์นอกโลกที่สำคัญที่สุดของปีในทุกๆเดือน ดังนั้นคุณจะรู้ล่วงหน้าได้อย่างแน่นอนว่าจะเกิดที่ไหนและเมื่อใด

ปฏิทินท้องฟ้ามีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักโหราศาสตร์และนักดูดาว ที่จะสามารถวางแผนการเดินทางได้ตลอดทั้งปี ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปฏิทินแสดงให้เห็นว่าดวงจันทร์อยู่ใกล้โลกมากที่สุดและดูใหญ่และสว่างขึ้น หากคุณพลาดก็ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เหตุการณ์นี้ที่รู้จักกันในชื่อ Supermoon จะเกิดขึ้นใหม่อีกครั้งในเดือนมีนาคม เมษายน และพฤษภาคมปีนี้ และเหตุการณ์ที่โดดเด่นอีกอย่างคือ ฝนดาวตกที่ใหญ่ที่สุดของปี (เรียกว่า Geminids) ที่จะเกิดในวันที่ 13 และ 14 ธันวาคม ในคืนนี้ผู้คนที่อยู่ในซีกโลกเหนือนั้นมีโอกาสที่ดีที่จะได้เห็นแสงที่พุ่งทะยานข้ามท้องฟ้า

ปฏิทินดังกล่าวยังกล่าวถึงเหตุการณ์ดาวเคราะห์ที่สำคัญ เช่นการโคจรในตำแหน่งเดียวกันของดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ในวันที่ 21 ธันวาคม ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000 ที่ดาวเคราะห์ทั้งสองจะโคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ และสามารถมองเห็นได้จากโลกโดยใช้กล้องโทรทรรศน์

“พวกเขาจะเข้ามาใกล้มากจนดูเหมือนเป็นดาวเคราะห์สองดวงที่สว่างไสวบนท้องฟ้า และจงมองไปทางทิศตะวันตกหลังจากพระอาทิตย์ตก เพื่อมองหาดาวเคราะห์ที่หายากนี้”

 

ที่มา mymodernmet

(965)