งานเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีของน้องหมาสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

งานเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีของการกำเนิดสุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ครั้งนี้ได้รวบรวมสุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์มาร่วมฉลองมากถึง 361 ตัว โดยการรวมตัวครั้งนี้ได้เกิดขึ้นในสถานที่ที่ลูกหมา โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ 4 ตัวแรกได้รับการผสมพันธุ์และคลอดออกมาในประเทศสกอตแลนด์

ช่างเป็นงานเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยความน่ารัก สดใส ร่าเริง ของสุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่วันนี้มันได้มาพบเจอพี่น้องร่วมสายพันธุ์กว่า 361 ตัว และเป็นการทำลายสถิติโลกในการรวมโกลเด้น รีทรีฟเวอร์มาอยู่ในที่เดียวกันได้เยอะขนาดนี้

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever) เป็นสายพันธุ์สุนัข มีถิ่นกำเนิดในประเทศสกอตแลนด์ เกิดจากการผสมพันธุ์สุนัขหลายๆสายพันธุ์โดยท่านลอร์ด Tweedmouth เมื่อปี 1868 หรือ 150 ปีที่แล้ว โดยสุนัขสายพันธุ์นี้จะมีขนยาว มีสีขนเหลืองอ่อน เหลืองทอง และเหลืองเข้ม โดยทั่วไปแล้ว เพศผู้ควรมีความสูง (วัดจากหัวไหล่ถึงปลายเท้า) ประมาณ 23- 24 นิ้ว และเพศเมียควรมีความสูงประมาณ 21.5-22.5 นิ้ว แต่เดิมนั้นสายพันธุ์นี้ได้ปรับปรุงคุณลักษณะบางอย่างเพื่อในงานของนายพราน เช่น มีรูปร่างสมส่วน คล่องตัว เขี้ยวและฟันงับชิ้นเหยื่อโดยให้ช้ำเพียงเล็กน้อย เป็นต้น ไม่มีปรากฏว่าสุนัขสายพันธุ์นี้มีความก้าวร้าวแต่อย่างใด

 

 

(2172)