ซื้อ 1 แถม 1 ซื้อผักได้อ๊บๆมาด้วย

ถึงแม้ว่าจะเป็นผักหรือผลไม้ที่วางขายในซุปเปอร์มาเก็ต แต่พวกมันก็ได้รับการรับรองว่าเป็นผักและผลไม้ที่สดใหม่แน่นอน ยืนยันได้จากผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ภายในผักแพ็คพร้อมขายรายนี้ได้เลย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษเมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งได้ไปซื้อผักจากซุปเปอร์มาเก็ตที่มีชื่อว่า Aldi หลังจากที่เธอซื้อของกลับมาบ้านแล้วเธอก็พบเห็นสิ่งผิดปกติเคลื่อนไหวอยู่ในถุงผัก เธอจึงได้เปิดมันออกมาดู แล้วก็พบว่ามีเจ้ากบตัวน้อยๆติดอยู่นั้นเอง หลังจากทำการถ่ายรูปบันทึกเหตุการณ์แล้ว เธอจึงได้หยิบมันออกมาจากถุงผักอย่างอ่อนโยน แล้วจึงนำมันไปปล่อยที่บึงน้ำใกล้ๆบ้าน

แต่มีคำแนะนำว่าเจ้าสัตว์ที่ติดมากับผักหรือผลไม้เหล่านี้มักจะติดมาโดยบังเอิญจากฟาร์มที่อาจจะอยู่ห่างไกลหลายร้อยกิโลเมตรหรือฟาร์มในต่างประเทศ หมายความว่าพวกมันนั้นไม่ใช่สัตว์ประจำท้องถิ่น จึงไม่ควรปล่อยมันในพื้นที่ เพราะมันอาจจะทำหลายระบบนิเวศของพื้นที่นั้นๆได้.. แต่ในความเป็นจริงคงจะไม่มีใครขับรถหรือนั่งเครื่องบินไปส่งมันยังที่ที่มันจากมา พวกเราก็ได้แต่หวังว่าครั้งนี้เจ้ากบจะเลือกที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมไม่ใช่ผักในฟาร์ม ไม่อย่างนั้นมันคงต้องได้เดินทางอีกครั้งแน่ๆ

(1216)